THƯ VIỆN TỔNG HỢP

Sắp xếp dữ liệu

DANH LAM ĐỒNG THÁP

Địa điểm du lịch ở Đồng Tháp
Xẻo Quýt
Xẻo Quýt thuộc 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Xẻo Quýt - một căn cứ giữa lòng dân được bảo tồn�nguyên trạng: nhà hầm... Xem tiếp»

Các liên kết khác

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    hinh học 9 HK1 ( đồng tháp)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Quyền
    Ngày gửi: 20h:08' 07-05-2012
    Dung lượng: 8.3 MB
    Số lượt tải: 63
    Số lượt thích: 0 người







    

    MỘT SỐ HỆ THỨC VỀ CẠNH VÀ ĐƯỜNG CAO TRONG TAM GIÁC VUÔNG
    Về kiến thức
    - Hiểu cách chứng minh các hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
    Về kỹ năng
    - Vận dụng được các hệ thứcđó để giải toán và giải quyết một số bài toán thực tế

    TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN – BẢNG LƯỢNG GIÁC
    Về kiến thức
    Hiểu các ĐN : sin, Cos, tan, cotg
    Biết mối quan hệ giữa tỉ số lượng giác của các góc phụ nhau
    Về kỹ năng
    Vận dụng được các tỉ số lượng giác để giải bài tập
    Biết sử dụng bảng số, máy tính bỏ túi để tính tỉ số lượng giác của các góc nhọn cho trước hoặc tìm số đocủa góc nhọn khi biết một tỉ số lượng giác của góc đó

    MỘT SỐ HỆ THỨC VỀ CẠNH VÀ GÓC CỦA TAM GIÁC VUÔNG
    Về kiến thức
    - Hiểu cách chứng minh các hệ thức giữa cạnh và các góc của tam giác vuông
    Về kỹ năng
    vận dụng các hệ thức trên vào giải các bài tập và giải quyết một số bài toán thực tế

    ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN
    Về kỹ năng
    - cách đo chiều cao và khoảng cách trong các tình huống thực tế có thể được
































    Ngày soạn : 25/8/11
    Ngày dạy : 27/8/11
    Tuần 2 - TPPCT 1 : BÀI 1 : MỘT SỐ HỆ THỨC VỀ CẠNH VÀ ĐƯỜNG CAO
    TRONG TAM GIÁC VUÔNG

    A.YÊU CẦU TRỌNG TÂM
    Kiến thức : Hs càn nắm được các cặp tam giác vuông đồng dạng trong hình 1 SGK tr 64
    Kỹ năng : Biết thiết lập hệ thức b2 = a . b’ ; c2 = a . c’ ; h2 = b’ . c’ ; và cũng cố định lý py ta go a2 = b2 + c2
    Tính thực tiễn : Biết vận dụng các hệ thức trên vào việc giải bài tập
    B. DỤNG CỤ DẠY HỌC
    GV : SGK , Bảng phụ, phấn màu ,phiếu học tập ,máy tính bỏ túi , thứơc thẳng , êke com pa
    HS : SGK , bảng nhóm , máy tính bỏ túi , thứơc thẳng , êke com pa.
    CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
    I. ỔN ĐỊNH LỚP (1ph)
    III. DẠY BÀI MỚI
    GV : ở lớp 8 chúng ta đã được học về tam giác đồng dạng . Chương 1 “hệ thức lượng trong tam giác vuông “ có thể coi như một ứng dụng của tam giác đồng dạng . Nội dung của chương gồm :Một số hệ thức về cạnh , đường cao và hình chiếu của cạnh góc vuông trên cạnh huyền và góc trong am giác vuông . Tỉ số lượng giác của góc nhọn , cách tìm tỉ số lượng giác của góc nhọn cho trước và ngược lại tìm góc nhọn khi biết tỉ số lượng giác của nó bằng máy tín bỏ túi hoặc bảng lượng giác , ứng dụng tỉ số lượng giác của góc nhọn .
    Hôm nay chúng ta học bài đầu tiên “Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông “(5 ph )
    TG
    HOẠT ĐỘNG GV
    HOẠT ĐỘNG HS
    NỘI DUNG
    
    

    16 ph
































    12 ph

    Gv vẽ hình 1 SGk tr 64 lên bảng và giới thiệu các kí hiệu trên hình
    Gv yêu cầu hs đọc định lý 1 SGK
    GV : ta cần chứng minh :
    b2 = a . b’ hay AC2 = BC . HC
    c2 = a . c’ hay AB2 = BC . HB
    GV : để chứng minh đẳng thức
    AC2 = BC . HC ta cần chứng minh như thế nào ?

    Hãy chứng minh tam, giác ABC đồng dạng tam giác HAC


    GV tương tự : chứng minh như trên ta được c2 = a . c’ hay AB2 = BC . HB

    Gv : tính x, y trong hình sau :




    GV : liên hệ giữa ba cạnh của tam giác vuông ta có định lý pytago , hãy phát biểu nội dung định lý

    Gv: hãy dựa vào định lý 1 để chứng minh định lý pytago
    GV tóm lại :





    GV yêu cầu hs đọc định lý 2 SGK tr 65
    GV : với các quy ước ờ hính 1 ta cần chứng minh hệ thức nào ?
    Gv : hãy phân tích đi lên để tìm ra cách chứng minh

    GV : yêu cầu hs làm ? 1


    GV : yêu cầu hs áp dụng định lý 2 để giải VD2
    GV treo hình vẽ lên bảng phụ
    HV : hỏi đề bài yêu cầu tính gì
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của Phòng GD&ĐT huyện Tam Nông

    MỜI QUÍ THẦY CÔ ĐĂNG NHẬP Ở Ô BÊN TRÁI NHÉ!